DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI CHƠI TENNIS TRONG THI ĐẤU

Chơi Tennis hay bất kỳ môn thể thao nào cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng đặc biệt là khi thi đấu. Để có một trận đấu chất lượng người chơi Tennis cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dinh dưỡng hợp lý cung cấp nhiều năng lượng nhưng không làm người chơi cảm thấy nặng nề khó chịu mà thay vào đó nó giúp người chơi có nhiều năng lượng, di chuyển nhanh chóng, nhẹ nhàng.

 

1. Trước trận đấu

 

bữa sáng lành mạnh cho người chơi tennis

Dinh dưỡng trước trận đấu Tennis

 

Bữa sáng nên được bắt đầu khoảng 2h trước trận đấu. Một bữa sáng lành mạnh cho các vận đọng viên Tennis trong ngày thi đấu là bữa sáng bao gồm những carbonhydrate phức tạp như lúa mỳ nguyên chất, cháo yến mạch và trái cây ít calo. Những thực phẩm này là một kho năng lượng dự trữ ổn định giúp tăng khả năng di chuyển.

Ngoài ra, một chút protein từ sữa chua sẽ giúp bạn dễ dàng tiêu hóa và cung cấp thêm năng lượng cho trận đấu. Bên cạnh đó các tay vợt  tránh nạp nhiều đường vào buổi sáng để không bị cạn kiệt năng lượng. Do khi cơ thể nạp nhiều đường, năng lượng trong cơ thể phải dành cho tuyến tụy hoạt động giải phóng ra insulin điều hòa lượng đường trong máu.

 

2. Trong trận đấu

 

tại sao các vận động viên tennis thích ăn chuối khi thi đấu

Dinh dưỡng trong trận đấu Tennis

 

Trong trận đấu người chơi Tennis sử dụng rất nhiều năng lượng dẫn đến cạn kiệt glycogen dự trữ. Lúc này, chuối sẽ là bữa ăn nhẹ hoàn hảo, nó giữ cho lượng đường trong máu ổn định và cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể bạn. Đồng thời chuối còn có tác dụng chống chuột rút. Nhưng nếu lúc này bạn đang cảm thấy đói thì đừng ngại ăn thêm 1 lát sandwich. Ngoài ra bạn cần cũng phải bổ sung nước khoáng vì khi thi đấu, cơ thể tiết ra hormon adrenaline giúp tăng phản xạ, giảm mệt mỏi nên bạn không hề thấy khát. Tuy nhiên nước trong cơ thể bạn lại giảm mạnh cho sự tiết mồ hôi.

3. Sau trận đấu

 

bữa ăn giàu protein sau trận đấu tennis

Dinh dưỡng sau trận đấu tennis

 

Khi trận đấu kết thúc cũng là lúc cơ thể bạn cạn kiệt năng lượng. Một bữa ăn giàu dưỡng chất lành mạnh trong vòng 2 giờ là rất cần thiết. Để phục hồi cơ bắp, các tay vợt thường nạp protein từ thịt nạc, thịt ức gà, cá, thịt bò kết hợp cùng tinh bột và rau xanh. Một đĩa mỳ pasta, gạo lứt, cơm hay bánh mì đen cùng với nguồn natri tự nhiên ít chất béo, protein cao như phô mai mozarelle sẽ là bữa ăn lý tưởng cho người chơi tennis

 

Nhu cầu dinh dưỡng và sở thích của mỗi người là khác nhau. Vì vậy đừng thử món ăn lạ trước khi thi đấu mà hãy thử trong khi bạn luyện tập và xem chế độ dinh dưỡng đó ảnh hưởng tới bạn như thế nào?  

 

 

Kênh thông tin của VNTA: 

 

Fanpage VNTA Tennis Academy 

- Fanpage VNTA Sport TV

- Kênh Youtube VNTA dạy Tennis Online hàng đầu Việt Nam

Hãy LikeCommentĐăng ký Kênh và Chia sẻ để giúp VNTA có động lực sản xuất thêm nhiều video hay, bổ ích tới mọi người hơn nữa.

        

    ĐỊA CHỈ VNTA:

1.Sân tennis Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 136 - Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.

2.Sân Tennis Thủy Công, Ngõ 95 - Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội

3.Shop VNTA SPORT: SỐ 203 tòa nhà Vinaconex B, đường Trương Công Giai - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline:  034 583 2666